Friday, November 13, 2020

Các tác hại của bệnh sùi mào gà



Các tác hại của bệnh sùi mào gà ở nam giới

Ảnh hưởng xấu đến tâm lý của người bệnh

Những nốt u sùi mào gà có thể xuất hiện ở bất cứ bộ phận nào trên cơ thể nếu bộ phận đó có tiếp xúc với vết thương hở của mầm bệnh. Ví dụ: Bộ phận sinh dục, miệng, mắt, tay, chân,… Chính vì thế, người bệnh sẽ cảm thấy vô cùng tự ti khi đối diện với mọi người xung quanh, lâu dần họ trở nên thu mình lại, không dám đối mặt với mọi người. Điều này nếu kéo dài sẽ rất nguy hiểm, họ có thể bị trầm cảm bất cứ lúc nào.

Gây nên các bệnh viêm nhiễm tại đường sinh dục

Viêm nhiễm tại đường sinh dục là một trong những tác hại nghiêm trọng của bệnh sùi mào gây ra. Nguyên nhân, sau khi xâm nhập vào cơ thể virus Human papilloma hoàn toàn có khả năng di chuyển đến các bộ phận khác tại đường sinh dục và gây nên các viêm nhiễm tại đây. Đối với nam giới: viêm tinh hoàn, viêm quy đầu, viêm niệu đạo,… Những bệnh lý tại đường sinh dục nếu không được điều trị sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của người bệnh, nguy hiểm có thể gây vô sinh hiếm muộn.

Ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Những vết loét sùi mào gà tại cơ quan sinh dục khiến bộ phận này bị nhiễm trùng nghiêm trọng, cộng với tâm lý mặc cảm, tư ti và sợ lây bệnh cho bạn đời, họ không dám “gần gũi” bạn đời. Điều này tác động xấu đến chất lượng đời sống tình dục và nền móng hạnh phúc gia đình.

Dễ lây bệnh cho người khác

Virus HPV có thời gian ủ bệnh khá lâu, sau khi virus HPV xâm nhập vào cơ thể từ 2 – 9 tháng người bệnh mới bắt đầu xuất hiện những triệu chứng đầu tiên. Vì vậy, bản thân người bị nhiễm virus HPV cũng không biết mình mang mầm bệnh, họ có thể vô tình lây bệnh sang những người xung quanh thông qua con đường tình dục, những tiếp xúc thông thường tại vết thương hở, sử dụng chung đồ dùng cá nhân (chậu tắm, khăn mặt, bàn chải đánh răng, đồ chơi tình dục,…).

Gây nên các bệnh ung thư

Như chúng ta đã biết, bệnh sùi mào gà do virus HPV (Human papilloma virus) gây ra. Trong khi đó, loại virus u nhú này có thể gây ra các bệnh ung thư ở người. Theo chuyên gia, có hơn 100 chủng virus HPV khác nhau, trong đó virus HPV – 16 và HPV – 18 là hai chủng virus chủ yếu gây nên bệnh ung thư.

Do vậy, nam giới mắc sùi mào gà nếu không được phát hiện và có phương pháp khắc phục kịp thời sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư như: ung thư dương vật, ung thư hậu môn (đối với bệnh sùi mào gà ở hậu môn) và ung thư vòm họng (đối với bệnh sùi mào gà ở miệng). Cũng như các bệnh ung thư khác, ung thư do HPV gây ra có thể di căn, đe dọa tính mạng con người.

Tóm lại, tác hại bệnh sùi mào gà rất nghiêm trọng, nhanh chóng làm suy kiệt sức khỏe và tâm lý của người bệnh. Do đó, để phòng ngừa chứng bệnh này, bạn nên quan hệ tình dục an toàn, chung thủy một vợ một chồng; không tiếp xúc với vết thương hở và máu của người khác khi không có dụng cụ bảo trợ; không sử dụng chung đồ dùng cá nhân và đừng quên thăm khám sức khỏe tổng quát định kỳ.

Trên đây là những thông tin các bác sĩ tổng hợp về những tác hại của bệnh sùi mào gà ở nam giới, hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn đọc.

5 comments:


  1. How Does It Work?
    Just visit the official BioLeptin website, pick between 1, 3 to 6 bottles and click on the “Add to Cart” button. You will then be redirected to a page where you have to fill in your payment details. This can either be PayPal or debit or credit card payment.
    You Bioleptin

    ReplyDelete
  2. The secret is to eat foods. Eating a balanced diet will improve your wellness and keep you. You could realize that foods that are anti-ageing can be hard to discover.
    If you’re having trouble locating foods having the quantities of the nutrients that you want, think about a nutritionist.GRS Ultra


    ReplyDelete
  3. How Does Ultra Omega Burn Work?
    Understanding the working principle involved behind Ultra Omega Burn is not a difficult task and you would be able to get it easily even if you have no prior experience of consuming any dietary supplement before. But before that it is essential to know how fat cells in your body might work. Ultra omega burn

    ReplyDelete

  4. The most common form of arthritis is osteoporosis. In this disease, the bone and cartilages are worn down, thereby causing pain, soreness, and difficulty in movement. best joint supplement

    ReplyDelete
  5. Whether you’re a bodybuilder looking for a better supplement or someone looking to improve their quality of life, you won’t be disappointed with our list of incredible products!Best testosterone booster

    ReplyDelete

Cách chữa bệnh sùi mào gà tại nhà bằng tinh dầu

  Chữa trị Bệnh sùi mào gà ở nhà bằng tinh dầu trà Tinh dầu trà thường được dùng để điều trị Bệnh sùi mào gà tại nhà khá hiệu quả. Bạn chỉ b...